Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Nghệ thuật tối ưu SEO onpage trên trang

SEO onpage là gì? Làm sao để tối ưu onpage trang trên site một cách hoàn hảo và chính xác nhất. Đối với những người mới tìm hiểu về SEO sẽ khá là khó nếu muốn trả lời được các câu hỏi trên. SEO onpage là quá trình tối ưu website một cách chuẩn SEO nhất đối với bộ máy tìm kiếm Search Engine đòi hỏi người làm SEO phải hiểu biết về cách thức hoạt động của boot google. Để đưa ra quá trình xây dựng nền tảng của website cần onpage và SEO lên top.

Những yếu tố chính cần biết về onpage

  • Tối ưu thẻ Title.
  • Tối ưu thẻ Meta description.
  • Các thẻ Heading (Từ h1 – h6).
  • Thẻ alt.
  • Các thẻ bold , strong , italic tag …
  • Internal link.
  • Google Author.

Tối ưu thẻ Title , meta description

Thẻ title : là dòng đầu tiên đầu tiên được in đậm trên kết quả tìm kiếm của google như trên hình mà tôi đã đánh dấu .Thẻ này hết sức quan trọng trong trang  của chúng ta. Nó quyết định rất lớn đối với việc từ khóa của chúng ta SEO có lên top hay không. Title nó luôn phải chứa từ khóa chúng ta cần SEO. Ví dụ như khi tôi seo từ khóa "thiet ke web tai Ha Noi" thì thẻ tiêu đề của tôi sẽ là: "Thiết kế web tại Hà Nội chuyên nghiệp và uy tín"

Trong title chúng ta được giới hạn viết 60 ký tự và chúng ta nên tận dung hết để viết nội dung thông tin từ khóa mà chúng ta SEO, nội dung không nên quá dà , cũng không quá ngắn nhưng vẫn bao hàm được nội dung cần nói đến … 

Thẻ meta description:  Là dòng thứ 2 in nhỏ ở trên hình.  Meta description có chức năng mô tả gợi ý nội dung của title (kiểu như chúng ta viết một đoạn ngắn kích thích đến người đọc mà chứa nội dung họ đang muốn tìm kiếm) thông thường nên để một vài từ khóa trong meta description để boot google tìm kiếm nhanh hơn.
VD: Tiếp VD như trên tôi sẽ viết thẻ Meta như sau: "Công ty Bkasoft chuyên dịch vụ thiết kế website Hà Nội chuẩn seo, thiết kế web đẹp, thiết kế web cao cấp"

Tối ưu thẻ Heading

Các thẻ heading từ h1-h6 sẽ là phần nổi bật nhất so với các phần còn lại của nội dung trong bài viết. Nó chỉ cho google hiểu rõ về cấu trúc site của bạn. Trong bài viết chúng ta seo những từ khóa nào. Do đó ta nên ưu tiên đưa từ khóa và trong các thẻ  từ h1 đến h6 để được boot google index và đọc một cách dễ dàng hơn.  Lưu ý : Thẻ h1 sẽ là mạnh nhất sau đó giảm dần từ h2-h6 và các bạn chú ý nhé các thẻ h2-h6 sẽ nên là những từ khóa bổ trợ cho từ khóa chính nằm ở h1.

Tối ưu thẻ Alt

Rất nhiều người làm SEO đã bỏ qua hoặc không chú ý đến thẻ Alt này khi viết nội dung. Điều đó vô hình chung đã khiến hình ảnh vô hình đối với Search Engine, lợi ích vô cùng to lớn của thuộc tính Alt trong ảnh này đó chính là việc tăng mức độ liên quan của nội dung bài viết với từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Các Spider sẽ để ý tới thuộc tính này trong 3 ảnh đầu tiên của bài viết để xác định nội dung chính. Khi tối ưu Onpage, đừng bỏ qua thẻ Alt.

Tối ưu thẻ bold, italic, strong

Chức năng của các thẻ bold,  italic, strong là nhấn mạnh nội dung của bài viết trong trang mà ta đang soạn thảo cho boot google hiểu và người dung cảm thấy dễ nhìn hơn khi đọc văn bản.

Tối ưu Internal Link

cau-truc-internal-link


Internal link là một yếu tố hết sức quan trọng trong việc chúng ta xây dựng điều hướng cấu trúc liên kết trang. Khi bạn liên kết các bài viết với nhau nên để ý chỉ liên kết các bài viết thực sự có liên quan đến nhau và để điều hướng người dùng ở lại trên site lâu hơn.

Google Author.

Một trong những thuật toán được Google đưa ra để bảo vệ quyền của tác giả nội dung trên Internet, Những website được nhận bài viết từ những tác giả có độ trust sẽ được Google đánh giá cao hơn so với những website khác. Mặt khác người đọc hay khách hàng của bạn cũng dễ bị ấn tượng và thích thú hơn tới khi biết bài mình đang đọc là ai.  Hãy ghi nhớ sử dụng Author trong bài viết.

Tối ưu nội dung (onpage content)

Tối ưu nội dung xoay quanh các tiêu chí sau
  • Mật độ từ khóa
  • Internal link & external link
  • Phối hợp nhiều từ khóa phụ bổ trợ
  • Khả năng copywrite của người viết bài
Mật độ từ khóa : Mật Độ an toàn sẽ là từ 1% - 4% Nếu mật độ cao hơn bạn sẽ gặp phải những rủi do và nhiều khả năng  sẽ bị dính thuật toán penguin của google. Nên tốt nhất là bạn nên tìm phân bổ từ khóa một cách hợp lý trong toàn site cũng như trong các bài viết tránh công sức bao ngày bị đổ “ xuống sông xuống biển

Internal link và External link

  • Inernal Link ở trên mình đã nói rất rõ ràng rồi , nên không nhắc lại nữa ^^!
  • External Link là link out hiểu đúng hơn chính là link từ site của bạn đi đến một trang khác, điều này hết sức quan trọng đến thứ hạng website của bạn. Kiểu như mấy trang site vệ tinh của bạn hoặc mua bán textlink hay làm ấy .

Tối ưu onpge bằng khả năng phối hợp từ khóa bổ trợ

Trong bài viết ngoài tập chung nói về từ khóa chính các bạn cũng nên đưa các từ khóa phụ bổ trợ vào đểgoogle index hiểu về các nội dung liên quan. Như vây khả năng lên top sẽ nhanh hơn.

Nghệ thuật sử dụng nội dung của đối thủ

Mình sẽ chỉ ra một bí quyết cho các tân binh newbie: Các bạn lên google seach từ khóa cần SEO sau đó xem nhưng site nào đứng TOP, sàng lọc nội dung lấy ý chính site của họ phát triển thành nội dung riêng độc nhất của mình và thêm các từ khóa phụ cho phù hợp. Lưu ý: khả năng sao chép nội dung tùy thuộc vào trình độ của từng người viết, các  bạn không nên quá lạm dụng tham lam mà copy toàn bộ nội dung trong website của họ…
Trong bài viết này tôi đã chia sẽ những thủ thuật cơ bản và đầy đủ nhất về quy trình SEO Onpage tối ưu trên trang. Hy vọng sẽ giúp cho các bạn có cách nhìn tổng thể về seo onpage. Chúc các bạn SEO tốt nhanh chóng lên top và quay lại thường xuyên website để đọc những bài viết bổ ích mà chúng tôi đã chọn lọc nội dung về SEO nhé.


Nguồn: vietmoz

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN PHONG CÁCH MỚI VIỆT NAM - NEWSTYLE
Điện thoại: 04.2912.708 - Hotline: 0972.720.729 (Mr. Luyến)
Yahoo: Newstyle_vn - Skype: hoangluyenfan
Email: luyenpv@phongcachmoi.vn hoặc hotro@phongcachmoi.vn

9 nhận xét:

  1. Nói chung backlink trả về vẫn là quan trọng. Mình đang băn khoan backlink tự nhiên và chất lượng khó lắm

    Trả lờiXóa
  2. Thế bài viết của bạn nội dung phải chất, tiêu đề phải lôi cuốn được người đọc để người ta vào đọc và comment bài viết đó. Mình nghĩ thế :)

    Trả lờiXóa
  3. mình nghe nói mua bán text link nhiều cũng bị phạt đúng ko nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Đúng rồi bạn Thanh! Có phải cứ mua nhiều link là tốt đâu, 1 hệ thống trung gian chỉ hỗ trợ cho việc link buiding được thuận lợi hơn chứ ko có nghĩa là cứ nhét tiền vào mua thật nhiều link là website phát triển nhé!
    Thực tế trên thế giới, các mạng quảng cáo text link cũng là 1 dạng adnetwork, là dạng quảng cáo nếu làm đúng tiêu chuẩn thì google ko cấm.
    ko biết cách, mua link ồ ạt và tham lam thì sẽ dẫn đến bị ban.

    Trả lờiXóa
  5. Hehe! Cái này gọi là tham thì thâm. Tốt nhất mình nên làm đúng mà bài viết đưa ra, đúng nguyên tắc lên chậm ăn chắc còn hơn lên nhanh mà bị phạt thì đúng là bay ra biển thôi

    Trả lờiXóa
  6. Bác nói đúng đấy! Em là ủng hộ ý kiến bác luôn cứ làm đúng nguyên tắc, không nên spam không là bị google xử tử thì toi :(

    Trả lờiXóa
  7. Bay ra biển cho mát bạn Tuyết ạ!

    Trả lờiXóa
  8. Hehe! Sợ mát quá lại không quay lại vị trí ban đầu cũng toi.

    Trả lờiXóa
  9. backlink giá trị có ăn nhất làm ko cẩn thận có khi bị phạt

    Trả lờiXóa