Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

4 tiêu chí viết bài tốt trong Seo

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một trong nhiều phương pháp và kỹ thuật khác nhau để giúp các trang web được công cụ tìm kiếm đánh giá và xếp hạng cao nhất có thể.
4 tiêu chí viết bài tốt trong Seo
Bên cạnh việc tạo liên kết từ các trang web khác trỏ đến website của bạn để công cụ tìm kiếm thu thập, index và tạo bản quyền riêng cho trang web của bạn thường xuyên thì bạn còn phải làm tốt các yếu tố trên trang (SEO onpage).
Một trong những cách tốt nhất để bộ máy tìm kiếm website của bạn là tạo nội dung mới thường xuyên cho nó đọc. Có nhiều nội dung trên trang là rất tốt nhưng bạn phải đảm bảo rằng nội dung bài viết mà bạn viết ra phải được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm. Như vậy, để có một bài viết tốt cho seo bạn cần chú ý 4 tiêu chí viết bài tốt trong Seo:
1. Tiêu đề và thẻ title
Bạn cần phải nhớ 1 điều tiêu đề và title phải trùng nhau và sát với các câu truy vấn tìm kiếm của người dùng nhất, hãy dùng keywordTool để phân tích lượng người tìm kiếm từ khóa liên qua đến bài viết để đặt tiêu đề.
Hiện nay do có nhiều plugin của wordspress hỗ trợ viết bài nên có một số xu hướng viết bài tối ưu theo các công cụ đó như: tiêu đề trùng với đường link, trùng với title
Ví dụ: Trong bài viết này, đường link là 4-tieu-chi-viet-bai-tot-trong-Seo, title và tiêu đề là "4 tiêu chí viết bài tốt trong Seo". Nhưng các bạn cũng không cần máy móc theo kiểu đó vì thực tế chúng ta đặt tiêu đề là tiếng việt có dấu vẫn rất tốt. Tôi từng đọc một bài viết trên mạng đã nói về điều này, cụ thể khi bạn search cụm từ “Thiet ke website tai Ha Noi” thì những từ được google bôi đen đều là tiếng việt có dấu còn các keyword bằng tiếng việt không dấu không được google bôi đen. Nguyên nhân dẫn đến điều này là vì google.com.vn khác với google.com, các plugin của wordpress lại dùng tiếng anh. Tôi cũng chưa biết cài nào hơn cái nào, bạn có thể dùng cả hai.
2. Keyword
Một bài viết chỉ nên có một đến hai keywords và các keywords này bám càng sát với tiêu đề và title hay giống hoàn toàn càng tốt. Keywords bằng tiếng việt có dấu hay không dấu cũng được. Mật độ từ khóa khoảng 1% đến 1.5% nội dung bài viết là tốt nhất.
3. Nội dung bài viết
Xuất bản nội dung tương quan cho website – liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp – là một ý tưởng rất hay, đặc biệt đối với người dùng. Trong quá trình nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ tạo ra được một số nội dung dựa trên từ khóa liên quan. Bằng cách nhìn vào khối lượng tìm kiếm trên cụm từ khóa cụ thể, nó có thể gợi ý cho bạn biết một vài chủ đề mà nhiều người quan tâm, nhưng không có đối thủ cạnh tranh nhiều. Tập trung nội dung vào các chủ đề này có thể mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho bạn hơn các chủ đề chung chung. Trong bài viết các keyword phải được bôi đen, nếu bạn muốn Seo cho một trang web khác của bạn hay dùng một vài anchortex để đặt link về bài viết đó.
Ví dụ: trang của tôi về dịch vụ làm web mua chung, tôi muốn Seo cho trang của mình tôi sẽ đặt cụm từ "Thiết kế web tại Hà Nội" vào bài viết và gắn link vào bài viết đó. Nội dung bài viết ít nhất nên có 300 từ nếu đẹp nhất là 500 từ trở nên.
4. Thẻ meta
Hiện nay thẻ meta không còn nhiều tác dụng nhưng bạn cũng nên tối ưu chúng. Bạn nên để các keyword vào thẻ meta, và đoạn văn hút người đọc.
Kết luận: Ngoài cách viết bài tốt cho Seo bạn cũng cần chú ý đến chất lượng nội dung bài viết vì chỉ có chất lượng nội dung bài viết mới tạo ra lợi ích cho người đọc, giúp họ ở lại website lâu hơn và khi tìm kiếm điều gì đó họ cũng sẽ ưu tiên website của ban hơn cho dù website của ban không phải ở top 1. Mục đích của bạn và tôi là viết bài để càng nhiều người đọc càng tốt, mục dích của người đọc là tìm được những gì họ cần, hãy viết bài làm sao để cả hai đều có lợi.

Nguồn sưu tầm: phongcachmoi.vn

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN PHONG CÁCH MỚI VIỆT NAM - NEWSTYLE
Điện thoại: 04.2912.708 - Hotline: 0972.720.729 (Mr. Luyến)
Yahoo: Newstyle_vn - Skype: hoangluyenfan
Email: luyenpv@phongcachmoi.vn hoặc hotro@phongcachmoi.vn

12 nhận xét:

  1. Mình cũng đang tập tành về làm seo nên mình nghĩ 4 yếu tố mà bạn đưa ra là hữu ích và thẻ tiêu đề nên bám sát nội dung và chứa những từ khóa mình cần seo như thế bài viết sẽ hữu ích hơn

    Trả lờiXóa
  2. Đây là bài viết rất có ích cho những ai mới làm về seo

    Trả lờiXóa
  3. Để có một bài seo chất lượng không thể thiếu 4 tiêu chí này

    Trả lờiXóa
  4. Cho mình hỏi có công cụ nào để đo đếm được bài viết của mình chuẩn seo không?

    Trả lờiXóa
  5. Bạn có thể dùng Seoquake để kiểm tra bài viết của mình đã được chuẩn seo hay chưa

    Trả lờiXóa
  6. Seoquake mình tải như thế nào hả bạn? Mình mới học seo nên cũng ko biết nên bạn có thể hướng dẫn được ko?

    Trả lờiXóa
  7. Nếu bạn cái google chrome thì bạn vào phần cài đặt->tiện ích->tải tiện ích->rùi gõ seoquake cài đặt là OK

    Trả lờiXóa
  8. Hi! Mình làm được rồi! Thanks bạn Trang nhìu nhìu nhé

    Trả lờiXóa
  9. Mình cũng hay sử dụng seoquake để kiểm tra lại bài viết của mình tối ưu chưa. He

    Trả lờiXóa
  10. Thanks bài viết của bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  11. Seo bang noi dung bai viet la giup loi ich cho Nguoi dung Tim Kiem dong thoi cung tot cho Chinh cong cu am ban dang Huong too Seo .

    Trả lờiXóa